ต่อเนื่องจากโจทย์พลังงานกลในข้อที่ 3

เมื่อสักครู่นี้ผมได้เลยเผยแพร่ใน facebook ก็มีเพื่อนมาถามว่ามันมาได้ยังมันมีประโยคๆหนึ่งที่ว่า พลังงานจลน์เท่ากับงาน ได้ยังไงเพื่อไม่ให้เพื่อนๆไม่งงกัน ผมขอพิสูจน์ สูตรให้ดูซักหน่อยเผื่อเพื่อนคนไหนงงนะครับผม

เพราะฉะนั้จึงได้ว่าพลังงานจลน์ในขณะเคลื่อนทีี่จะมีค่าเท่ากับงานของมันนะครับผม

ป.ล. ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยเตือนมาทาง facebook นะครับผม

 

Leave a comment